- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







รักษ์ภาษาไทย

altalt

          สพป.เพชรบุรี เขต 1  จัดกิจกรรม  "วันรักษ์ภาษาไทย"   ณ  โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย  เมื่อ  10 มิ.ย. 60

          นายประสิทธิ์  ใจช่วง  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1  ปฏิบัติหน้าที่  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1  ให้การตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรม  "วันรักษาภาษาไทย"  ของกลุุ่มนิเทศและประเมินผลการศึกษา  ณ  โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย

          กิจกรรม  "รักษาไทย"  จัดขึ้นเพื่อ  เป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้นักเรียนได้ใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง  ถูกวิธี  เกิดความรัก  หวงแหนในภาษาไทย  ซึ่งเป็นภาษาประจำชาติ  อักษรของไทยเรา  ที่สำคัญที่สุด  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลวกรณ์   บดินทรเทพยวรางกูร     โดยกิจกรรมจัดให้มีหลากหลายรูปแบบ    ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่  1  ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  เช่น  การเขียนตามคำบอก ,  การอ่านเอาเรื่อง ,  การตอบปัญหาจากวรรณคดี ,  การเขียนเรื่องจากภาพ ,  กิจกรรมนักอ่านข่าวน้อย ,  กิจกรรมรักไทยเก่งอังกฤษ ,  การแต่งกลอนสี่สุภาพ ,  การแต่งกลอนแปด  เป็นต้น

         การจัดกิจกรรมนี้   ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในสังกัด  ทั้งโรงเรียนของรัฐบาล และโรงเรียนเอกชน  ส่งสักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม  ประมาณ  500  คน  และได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย  ให้ใช้ห้องเรียน และห้องประชุมของโรงเรียน  เป็นสถานที่จัดกิจกรรม

 

ทินกร  กล่ำทอง    ภาพ / ข่าว

คลิกชมภาพกิจกรรมได้ที่นี่

https://drive.google.com/drive/folders/0B2iTpSaOG2f2X0VwMnhIa09XNDQ