- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







ประชุมผู้บริหาร ฯ


      เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 จัดประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด เพื่อรับทราบข้อราชการ และรับฟังผลการดำเนินงานในรอบเดือนที่ผ่านมา รวมไปถึงการร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยมีเรื่องสำคัญ ๆ ที่แจ้งในที่ประชุมดังนี้



      การมอบทุนการศึกษาของบริษัทกังวานโพลีเอสเตอร์จำกัดให้แก่นักเรียนในเขตอำเภอเขาย้อยประจำปีการศึกษา 2555 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ? ระดับปริญญาตรี ปีที่ 3 จำนวน 68 ทุน ๆ ละ 2,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 136,000 บาท โดยมีคุณสมจิตร สุภาพ ผู้จัดการแผนกบุคคลบริษัท กังวานโพลีเอสเตอร์ จำกัด เป็นผู้มอบ และนายกนก ปิ่นตบแต่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 เป็นผู้รับมอบ
      นอกจากนั้น ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรขอบคุณสถานศึกษา 2 แห่ง คือ โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย และโรงเรียนอนุบาลเพชรบุรี ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่สำหรับจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะทางวิชาการ เพื่อคัดเลือกหาตัวแทนไปแข่งขันระดับภาค ฯ ณ จังหวัดระยอง   , การมอบเกียรติบัตรให้กับสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน 2 แห่ง คือ โรงเรียนวัดบางลำพู และโรงเรียนบ้านยางน้ำกลัดใต้ สุดท้ายเป็นการมอบเกียรติบัตรให้กับสถานศึกษา และคุณครูที่จัดให้มีกิจกรรมการเรียนการสอนที่สามารถทำให้นักเรียนอ่านออก เขียนได้ 100 %
      ในส่วนรายละเอียดการประชุมก็ประกอบด้วย   เรื่องนโยบาย 10 ประการของกระทรวงศึกษาธิการ , นโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) , จุดเน้น 10 ประการของ สพฐ. , การพัฒนาครูที่สอดคล้องกับสมรรถนะ และวิทยฐานะ , การเตรียมการทดสอบแห่งชาติ O ? NET , การคัดเลือกครูผู้ช่วยตาม ว 12 , การประเมินของ สมศ. และเรื่องอื่น ๆ โดยเฉพาะเรื่องที่ได้รับความสนใจ และสงสัยเป็นอย่างยิ่ง คือ เรื่อง การเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะ และค่าตอบแทนรายเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
เลิกประชุมเวลา 12.00 น.

คลิกชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
ทินกร กล่ำทอง   ภาพ / ข่าว