- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







เข้าใจ "แม่เหล็ก"

alt
alt
           เพชรบุรี เขต ื1  เดินหน้า  ควบรวมโรงเรียนเข้าไปในโรงเรียนแม่เหล็ก  เพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียน 
          เมื่อเช้าวันที่  7  พฤศจิกายน  2559  นายกนก  ปิ่นตบแต่ง  ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  เดินทางไปร่วมประชุมชี้แจงนโยบาย  พลเอกดาวพงษ์  รัตนสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  กรณีการดำเนินการโรงเรียนแม่เหล็ก  สำหรับโรงเรียนที่มีนักเรียนน้อย   โดยเข้าไปชี้แจ้งให้กับผู้ปกครอง  คณะกรรมการสถานศึกษา  ผู้นำชุมชน  ของโรงเรียนบ้านไทรงาม  อำเภอหนองหญ้าปล้อง  จังหวัดเพชรบุรี
         ปัจจุบันโรงเรียนบ้านไทรงาม  มีนักเรียน  จำนวน  19  คน  เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นก่อนประถมศึกษา  ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่  6  มีครู  2  คน  ตามนโยบายของ ศธ. ต้องการให้โรงเรียนมีครูผู้สอนครบทุกชั้นเรียน  นักเรียนเรียนอย่างมีความสุข  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนดีขึ้น  จึงกำหนดให้  สพป.ดำเนินการควบรวมโรงเรียนที่มีนักเรียนต่ำกว่า  20  คน  ไปเรียนร่วมกับโรงเรียนแม่เหล็ก  จัดคุรครูของโรงเรียนที่เรียนร่วม  ไปทดแทนยังโรงเรียนที่ขาด  สนับสนุนงบประมาณให้โรงเรียนแม่เหล็กจัดบรรยากาศ  ที่ดี  น่าเรียน  โดยกำหนดให้นักเรียนโรงเรียนบ้านไทรงาม  ไปเรียนร่วมกับนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้อง
           นางณัฐศิริ  ผาสุข  ประธานกรรมการสถานศึกษา รร.บ้านไทรงาม   บอกว่า  ยังทำใจไม่ได้กับการที่ลูก - หลาน  จะต้องไปเรียนยังสถานศึกษาทื่ไกล ๆ  ขอให้เขตพื้นทื่สนับสนุนบุคลากรมายังโรงเรียน  อีกทั้งยังเป็นห่วงเรื่องความอบอุ่นในครอบครัว  โรงเรียนดีใกล้บ้าน  สร้างความอบอุ่นในครอบครัว
            การประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้  ใช้เวลาการประชุม  กว่า  2  ชั่วโมง  ในที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว่างขวาง  ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้บุตร - หลาน  ไปเรียนในโรงเรียนแม่เหล็ก  สุดท้าย  ในที่ประชุมยอมรับข้อเสนอของเขตพื้นที่ ฯ  ที่จะนำความรู้  ความก้าวหน้า ของบุตร - หลาน  การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของนักเรียนที่จะได้พบกับสิ่งที่ทันสมัย  สามารถเข้าอยู่ในสังคมได้อย่างดีและมีความสุข  โดยในเบื้องต้น  ยอมให้นักเรียนชั้น  ป.5 - 6  ไปล่วงหน้า  และในปีการศึกษาหน้า   ก็จะค่อย ๆ ส่งนักเรียนในชั้นต่าง ๆ  ไปยังโรงเรียนแม่เหล็ก
            นายสุริยา  มนตรีภักดิ์  ผอ.รร.บ้านหนองหญ้าปล้อง (รร.แม่เหล็ก)  ย้ำต่อว่า  ขอรับรองว่า  นักเรียนที่จะไปเรียนยังโรงเรียนแม่เหล็ก  จะได้รับความรู้อย่างเต็าที่  มีครูผู้สอนครบทุกวิชา  โดยเฉพาะวิชาหลัก  คือ  คณิตฯ , วิทย์ , อังกฤษ และสังคม  เป็นต้น   สุดท้าย  นายกนก  ปิ่นตบแต่ง   แจ้งว่า  ทางเขตพื้นที่ฯ  จะหางบสนับสนุนค่าพาหนะให้กับนักเรียนที่เดินทางไปเรียนยังโรงเรียนแม่เหล็ก   พร้อมกำชับให้ครูดูแลเป็นอย่างดีในเรื่องของความปลอดภัย   สร้างความพอใจ  เข้าใจสำหรับผู้ปกครอง   คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้นำชุมชนเป็นอย่างดี

คลิกชมภาพการประชุมได้ที่นี่
ทินกร  กล่ำทอง   ภาพ / ข่าว
plus.google.com/u/0/photos/116168247166054389730/album/6350101139234943985/6350101138750891538