- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







การประชุมปฏิบัติการพัฒนาครูแนะแนวในสถานศึกษา เรื่อง "การแนะแนวอาชีพเพื่อเตรียมผู้เรียนก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน" ตามมติ ครม.


            การประชุมปฏิบัติการพัฒนาครูแนะแนวในสถานศึกษา  เรื่อง "การแนะแนวอาชีพเพื่อเตรียมผู้เรียนก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน" ตามมติ ครม.  ในการจัดประชุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก  กระทรวงศึกษาธิการ  มีนโยบายเพิ่มปริมาณสัดส่วนผู้เรียนสายอาชีพ  และการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ  เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและรองรับการพัฒนาประเทศ  และสพฐ.กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อสอดรับนโยบายดังกล่าว  ทั้งในด้านการจัดการเรียนการสอนวิชาสามัญ  และวิชาชีพเพื่อรองรับการมีอาชีพ  และส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมแนะแนว  และบริการแนะแนวเพื่อการศึกษาต่อและอาชีพ  ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาอย่างเข้มแข็ง  ต่อเนื่อง  และเป็นรูปธรรม  การแนะแนวจึงมีบทบาทสำคัญในการเตรียมผู้เรียนให้ก้าวสู่โลกอาชีพและการมีงานทำอย่างมีคุณภาพ
            ดังนั้น  เพื่อเตรียมความพร้อมผู้เรียนให้มีศักยภาพสอดคล้อมกับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในระดับประชาคมอาเซียนและประชาคมโลก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1  ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว  จึงมีนโยบายพัฒนาครูแนะแนวในสถานศึกษาในเรื่องดังกล่าวให้กับครูทำหน้าที่แนะแนวโรงเรียนสังกัด สพป.เพชรบุรี เขต 1  และครูโรงเรียนเอกชน 
            ในการนี้ นายสายัณห์  พันธ์นุกิจ  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1  ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมปฏิบัติการพัฒนาครูแนะแนวในสถานศึกษาฯ  ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม  ดร.ดวงใจ  ชนะสิทธ์  และ  ดร.อรพรรณ  ตู้จินดา  ผู้อำนวยการโรงเรียนพลับพลาไชย  สพป.สุพรรณบุรี เขต 2  เมื่อวันที่  16  มิถุนายน  2559  ณ  ห้องประชุมเพชรพิพัฒน์  สพป.เพชรบุรี เขต 1


ข่าว :   รัชนี  ปิยะนุกูล
ภาพ :  ดิเรก  สุขประเสริฐ

คลิก : เพื่อชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม