- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







ติดตาม / กำลังใจ

altaltaltaltaltaltaltalt
          ด้วยเมื่อวันที่  9  พฤษภาคม  2559  เกิดเหตุพายุฤดูร้อน  พัดในเขตอำเภอบ้านแหลม  จังหวัดเพชรบุรี  ก่อให้เกิดความเสียหายกับบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก  ในส่วนของสถานศึกษา  มี  3  แห่ง  ที่ได้รับความเสียหาย  คือ  โรงเรียนบ้านดอนมะขาม  กระเบื้องหลังคาอาคารเรียน  และอาคารประกอบเสียหาย  พร้อมทั้งโครงยึดแผ่นกันความร้อน  , โรงเรียนวัดไทรทอง   กระเบื้องหลังคาโรงฝึกงาน  โครงเหล็กอาคารชั่วคราวสำหรับนักเรียนรับประทานอาหารกลางวัน , ต้นไม้โค่น ,  อาคารชั่วคราวเด็กเล็ก  และโรงเรียนมิตรภาพที่ 34  ต้นไม้โค่นทับอาคารชั่วคราวสนามเด็กเล่น , รั้วโรงเรียน ,  สนามเด็กเล่น , โต๊ะม้านั่งพักผ่อน , เต้นท์ชั่วคราวสำหรับนักเรียนรับประทานอาหารกลางวัน  และหลังคาอาคารเอนกประสงค์  ซึ่งทั้งหมดเสียหายบางส่วน
          โดยเมื่อวันที่  10  พ.ค.  นายกนก  ปิ่นตบแต่ง  ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  ได้เดินทางไปยังสถานศึกษาทั้ง  3  แห่ง  พบครูรักษาการณ์ และ ผอ.รร.  คอยรายงานสถานการณ์  ซึ่ง ผอ.สพป.พบ.เขต 1  ได้กล่าวให้กำลังใจ และให้รายงานความเสียหาย
          ต่อมาในวันที่  16  พฤาภาคม  2559  ผอ.สพป.เพชรบุรีเขต 1  ได้เดินทางไปยัง  3  โรงเรียนที่ได้รับความเสียหายดังกล่าวอีกครั้ง  เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน  เนื่องจากเป็นช่วงเปิดภาคเรียนพอดี  จากผลการเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวพบว่า  โรงเรียนที่ได้รับความเสียหายทั้ง  3  โรงเรียน  ได้ดำเนินการซ่อมแซม  ปรับปรุง  สร้างขึ้นมาใหม่จนสำเร็จ และใช้การได้อย่างดี  จำนวน  1  โรงเรียน  อีก  2  โรงเรียน  ยังไม่สามารถดำเนินการอย่างไรได้่  เนื่องจากต้องรอการจัดสรรงบประมาณจากส่วนกลาง  แต่ได้มีการปรับย้ายสถานที่เรียน และที่เก็บของไปไว้ยังที่ปลอดภัย
          อนึ่งในการเดินทางไปติดตามในครั้งนี้  นอกจากจะติดตามเรื่องความเสียหาย และการซ่อมบำรุงแล้ว  ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  ยังติดตามเรื่องการจัดซื้อ  จัดจ้าง  การแจกจ่ายอุกปรณ์การเรียน  หนังสือเรียน  และอื่น ๆ ที่ได้รับการจัดสรร  ว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้วหรือไม่  ครบตามจำนวนหรือไม่  หากมีปัญหาอะไร  ให้รายงานให้ทราบทันที  และยังเดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนบ้านท่าแร้ง  ดูการสร้างอาคารแทนอาคารเดิมที่ถูกไฟไหม้  ติดตามโครงการ  แยกขยะ และอื่น ๆ

ทินกร  กล่ำทอง   ภาพ / ข่าว
คลิกชมภาพได้ที่นี่
plus.google.com/u/0/116168247166054389730/posts/hLT22RXPCdX