- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







เรียนแล้ว นำไปใช้

alt
          ตลาดนัดวิชาการ  โรงเรียนบ้านสามเรือน  ส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน
          นายกนก  ปิ่นตบแต่ง  ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  เป็นประธานเปิดกิจกรรม  "ตลาดนัดวิชาการ  ครั้งที่ 9"  ของโรงเรียนบ้านสามเรือน  โดยมีนางพรทิพย์  สว่างลาภ  ผอ.รร.  กล่าวรายงาน
          โรงเรียนบ้านสามเรือน  ตั้งอยู้่ในเขตอำเภอหนองหญ้าปล้อง  จัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้นักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นก่อนประถมศึกษา  ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่  6  โดยเน้นให้นักเรียนทุกคนต้องมีความรู้  ความสามารถ  ไม่เป็นภัยต่อสังคม  อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข  เมื่อเรียนจบแล้ว  สามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับ  ไปประกอบอาชีพได้
          กิจกรรมในครั้งนี้  โรงเรียนได้ให้คุณครูทุกคน และนักเรียนทุกคน  สรุปผลการเรียนในที่ผ่านมา  ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้  ออกมาเป็นผลผลิตทางด้านวิชาการ  ผนวกเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวัน  ด้วยการให้นักเรียนมีการปลูกผัก  ผลไม้  ทำสวนครัว  ประดิษฐ  บันเทิง  และอื่น ๆ  ตามแต่ต้องการ  โดยในครั้งนี้  ได้จัดให้มีกิจกรรมซื้อ - ขาย  พืชผักผลไม้  ซึ่งเป็นผลผลิตของนักเรียน  ทั้งจากที่ปฏิบัติในโรงเรียน  หรือนำมาจากบ้าน ,  การเล่นเกมส์ทางด้านคณิตศาสตร์  เพื่อเสริมความรู้ ,  การแสดงนักเรียน  และดนตรี   จากกิจกรรมนี้คาดว่า  นักเรียนจะมีความรู้  ความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย  โดยเฉพาะเรื่องของ  การผลิต  การจำหน่าย  และการเลือกใช้

ทินกร  กล่ำทอง  ภาพ / ข่าว
คลิกชมภาพกิจกรรมได้ที่นี่
plus.google.com/u/0/116168247166054389730/posts/dGKbwr5quUr