- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







ตลาดนัดนักเรียน

altaltaltalt
          เมื่อวันที่  20  มกราคม  2559  นายกนก  ปิ่นตบแต่ง  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1  เป็นประธานเปิดงาน  "ตลาดนัดนักเรียน  ครั้งที่ 2 "  ณ  โรงเรียนบ้านสามแพรก  อำเภอบ้านแหลม  โดยมีนางสงกรานต์ทอง  มาลัยเลิศ  ผอ.รร.  เป็นผู้กล่าวรายงาน
          การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม  สนับสนุนให้นักเรียน  ได้มีพื้นฐาน และประสบการณ์ที่ดีในการพัฒนาตนเองให้มีคุณค่า  โดยใช้วิธีการให้นักเรียนซึมซับสิ่งที่ดี ๆ ไปทีละเล็ก  ทีละน้อย  เป็นขั้น  เป็นตอน รู้จักวิธีการแก้ปัญหา  เกิดการทำงานร่วมกันกับเพื่อน  มีความสามัคคี  เป็นคนดีที่อยู่ในสังคมได้อย่างยั้่่งยืน  สร้างคุณธรรม  จริยธรรมขึ้นในชีวิต  โดยยึดตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  มาเป็นหลักนำ
          อนึ่งในวันนี้  โรงเรียน  ได้มอบเกียรติบัตร  ให้กับนายนิตินันทน์  คงสิริ  ผู้บริจาคเงิน  จำนวน  88,650  บาท (แปดหมื่นแปดพันหกร้อยห้าสิบบาทถ้วน)  เพื่อปรับปรุงห้องน้้้ำของโรงเรียน (เสร็จสมบูรณ์แล้ว)  และยังมีผู้ใหญ่ใจดี  อีกหลายราย  ร่วมกันบริจาคเงิน  สร้างรั้วตาข่าย  ป้องกันการเสียหาย  ติดตั้งบริเวณโรงอาหารของโรงเรียน  และทุนการศึุกษาให้กับนักเรียนอีก  3  ทุน  ซึ่งเป็นทุนนักเรียนที่อยู่บ้านไกล  แต่ยังเดินทางมาเรียน  ณ  โรงเรียนบ้านสมาแพรก
          สำหรับกิจกรรมตลาดนัดนักเรียน  เป็นการส่งเสริมนักเรียนให้รู้จักการผลิต  การซื้อ - ขาย  และรู้จักวิธีเลือกบริโภค  มีนักเรียน  ผู้ปกครอง และผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

ทินกร  กล่ำทอง  ภาพ / ข่าว
คลิกชมภาพกิจกรรมได้ที่นี่
plus.google.com/u/0/116168247166054389730/posts/Xp6Kb5JWsf4