- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







นักเรียนเดินเท้าปลอดภัย เพราะคุณครูใจดี

altaltaltaltaltalt
          เมื่อวันที่  21  สิงหาคม  2558  นายสายัณห์  พันนุกิจ  รอง ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ  "นักเรียนเดินเท้าปลอดภัย  เพราะคุณครูใจดี"  ณ  ห้องประชุมเพชรพิพัฒน์  สพป.เพชรบุรีเ ขต 1
          ในการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้  ศูนย์วิจัยเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย และป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก  คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี   ได้จัดส่งทีมนักวิจัยมาเป็นวิทยากรให้การอบรม  ประกอบด้วย  น.ส.วิภาณี  สังข์วิชัย , น.ส.กรวิการ์  บุญตานนท์ , น.ส.สุทธิชล  เอมสถิตย์ , นายจตุรงค์  ศิริบรรณากูล , นายวุฒิพงษ์  เพิ่มมณีรัตน์   และนักศึกษาฝึกงานอีก  2  คน  คือ  น.ส.บุศราภร  จงเจริญถาวรากุล และ น.ส.ภวรัญชน์  กัญญาคำ
          การอบรมครั้งนี้เพื่อให้คุณครูได้นำความรู้ไปถ่ายทอดให้นักเรียนได้มีความรู้  มีทักษะในการเดินเท้าที่ปลอดภัย  สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง  โดยเฉพาะเรื่องของการข้ามถนนให้แก่นักเรียน และบุคลากร  อีกทั้งยังต้องการให้คุณครูสามารถนำความรู้นี้ไปดำเนินการได้อีกต่อไปในอนาคต   การอบรมมีทั้งการบรรยาย  และการเรียนรู้แบบฐานความรู้อีก  3  ฐาน  คือ  1. ฐานข้ามถนนปลอดภัยไม่ใช่เรื่องยาก   ฐานที่ 2.  ฐานตามติดชีวิดเด้กเดิน  และฐานที่  3.  ฐาน  PHOTOVOICE  ถ่ายภาพเล่าเรื่อง  พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน  ได้ร่วมกันลงนาม  TOR  และรับเครื่องมือพร้อมสื่อการสอนกลับไปอีกด้วย

ทินกร  กล่ำทอง   ภาพ / ข่าว
คลิกชมภาพกิจกรรมได้ที่นี่
plus.google.com/u/0/116168247166054389730/posts/RwE9DeqdXtJ
plus.google.com/u/0/116168247166054389730/posts/RwE9DeqdXtJ