- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







พิธีทบทวนคำปฏิญาณ และสวนสนามของลูกเสือจังหวัดเพชรบุรี

     วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณ และสวนสนามของลูกเสือจังหวัดเพชรบุรี โดยได้เป็นเกียรติประกอบพิธีพระราชทานเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน และผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน แก่วิทยากรแกนนำ และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ระดับสถานศึกษา รวม 15 ราย และมอบเกียรติบัตร ผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่น ของสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ รวม 7 ราย และรับชมการเดินสวนสนามจากคณะลูกเสือ-เนตรนารี ณ ศูนย์พัฒนานักเรียนและบุคลากร กรมสามัญศึกษา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

alt

 

alt

alt

 

    โดยวันนี้ ดร.บดินท์ ธรรมสังวาลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 1 กล่าวรายงานต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เกี่ยวกับผลการดำเนินงานของลูกเสือในรอบปีที่ผ่านมา นายอุทัย คำสีหา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบุรี และผู้บังคับการค่ายย่อย เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว นางกชพร มั่งประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายนามผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่นของสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ

alt

alt

alt

alt

alt

    โดยท่านณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวชื่นชมลูกเสือของจังหวัดเพชรบุรีที่พัฒนากิจการลูกเสือ ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศชาติ การมาร่วมพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ ที่จิตใจของทุกคนมุ่งมั่นด้วยการปฏิญาณตน สานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่พระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ ให้มีความรักชาติบ้านเมืองสมดังคำปฏิญาณตนว่าลูกเสือมีเกียรติ เชื่อถือได้ ลูกเสือมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และซื่อตรงต่อผู้มีพระคุณ มีหน้าที่กระทำตนให้เป็นประโยชน์และช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งสิ่งสำคัญให้มีความรักสามัคคี ไม่ทำลายซึ่งกันและกัน มีความเสียสละกำลังกาย กำลังใจ และที่สำคัญยึดมั่นในคติ “เสียชีพ อย่าเสียสัตย์”

alt

alt alt

alt

 

อัลบั้มภาพ   คลิก

ภาพ/วีดิโอ : ดิเรก สุขประเสริฐ พนักงานธุรการ
                  ฉัตรวัฒน์ สุขโต พนักงานบันทึกข้อมูล
ภาพ/ข่าว : พิชญ์พิศุทธ์ ทิมวัฒน์ นักประชาสัมพันธ์