- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







การแข่งขันทักษะภาษาไทย ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ปี 2566

    วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 – 13.00 น. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ได้จัดการแข่งขันทักษะภาษาไทย ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ตามโครงการเด็กไทยวิถีใหม่อ่านออกเขียนได้ทุกคน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยในวันนี้ ดร.บดินท์ ธรรมสังวาลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน นางกชพร มั่งประเสริฐ นางสาวกานดา ดาราพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 มาร่วมเป็นกำลังใจผู้เข้าร่วมแข่งขันในพิธีเปิด นางพรพิมล ธัญพรจิรวัชร์ ศึกษานิเทศก์ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ และทีมงานศึกษานิเทศก์เป็นฝ่ายจัดงาน

    โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการรักษ์ภาษาไทย โดยโครงการส่วนพระองค์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาทักษะภาษาไทยให้แก่นักเรียนของโรงเรียนในสังกัด สพฐ. โดยจัดการแข่งขันทักษะภาษาไทย จำนวน 5 ทักษะ ประกอบด้วย 1) การคัดลายมือ 2) การเขียนเรียงความ 3) การแต่งคำประพันธ์ 4) การอ่านจับใจความสำคัญ และ 5) รอบรู้วรรณคดี ในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น

    การแข่งขันทักษะภาษาไทยในปีนี้ คณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูให้ความร่วมมือ ดำเนินการคัดเลือกนักเรียน เป็นตัวแทนแข่งขันในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อเป็นผู้แทนระดับสำนักงานเขตฯ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากครูผู้สอนและผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านทักษะภาษาไทย มาเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

✨สพป.เพชรบุรี เขต 1 ขอขอบคุณทุกความอนุเคราะห์และความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง✨

alt

alt alt

alt alt

alt alt

alt

alt alt

อัลบั้มภาพ   คลิก

วีดิโอ        :  ดิเรก สุขประเสริฐ         พนักงานธุรการ
ภาพ         :  ฉัตรวัฒน์ สุขโต            พนักงานบันทึกข้อมูล
ภาพ/ข่าว  :  พิชญ์พิศุทธ์ ทิมวัฒน์    นักประชาสัมพันธ์