- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

          เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 56 นายกนก  ปิ่นตบแต่ง ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  เป็นประธานเปิดการอบรม  โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทรางการเรียน (O - NET )  ของโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายที่ 5  โดยมีนายปรีชา  น้อยพ่วง  ผอ.ร.ร.บ้านเขาย้อย  ประธานกลุ่มเครือข่าย  เป็นผู้กล่าวรายกงาน 
          การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  จากการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O - NET ) ,  ส่งเสริมระบบติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมิน และนิเทศการศึกษา  มีนักเรียนจากโรงเรียนในกลุ่มเครือข่าย  11  โรงเรียน  คือ  โรงเรียนบ้านเขาย้อย , บ้านสระพัง , วัดยาง , บ้านวัง , วัดท้ายตลาอ , วัดดอนทราย , วัดเทพประชุมนิมิตร , วัดเวฬุวนาราม , วัดเขาสมอระบัง , วัดหนองปรง  และโรงเรียนวัดกุญชรวชิราราม  รวม  134  คน  มีคณะครู และผู้บริหาร  จำนวน  24  คน  เป็นวิทยากรให้ความรู้
          ในการนี้  ประธานในพิธีได้ให้ข้อสังเกตุว่า นักเรียนอาจจะมีปัญหาในเรื่องของการฝนกระดาษคำตอบ  เพราะนักเรียนคุ้นเคยกับการตอบคำถามด้วยการกากบาท  แต่ในการสอบครั้งนี้  นักเรียนจะต้องใช้วิธีฝนคำตอบลงในช่องคำตอบ ,  การตีความในโจทย์ปัญหา  หากนักเรียนอา่นไม่เข้าใจก็จะมีปัญหาในการตอบคำถาม  รวมไปถึงวิชาอื่น ๆ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน  จึงขอให้คุณครูผู้ทำหน้าที่วิทยากรให้ความรู้่กับนักเรียน  ได้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และนักเรีัยนสามารถทำได้

altaltaltaltaltaltaltaltaltaltalt