แนวทางและโครงสร้างการจัดทำแผนในสถานศึกษาที่สอดคล้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา


แนวทางและโครงสร้างการจัดทำแผนในสถานศึกษาที่สอดคล้องกับการประกันคุณภาพการศึกษา
ตอนที่ 1
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

      ในการบริหารและจัดการศึกษาในสมัยปัจจุบันนี้ ยึดนักเรียนเป็นสำคัญ การยึดนักเรียนเป็นสำคัญ หมายถึง การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล เมื่อรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลแล้ว ก็จะมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นรายบุคคล ซึ่งในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นรายบุคคล จะเริ่มจากการเรียนการสอนนักเรียนก่อน การเรียนการสอนก็จะเริ่มจากกำหนดว่านักเรียนต้องเรียนรู้อะไร ผู้เขียนเองในฐานะพ่อลูกสามคน ลูกชายหนึ่งคน ลูกสาวสองคน ได้พยายามศึกษาว่าเมื่อส่งลูกไปโรงเรียนแล้วลูกเรียนอะไรบ้าง ซึ่งสรุปได้จากหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ได้ว่า องค์ประกอบของหลักสูตรที่ลูกได้เรียนในแต่ละวันนั้น ประกอบด้วย
Attachments:
Download this file (11plan_curriculum.doc)11plan_curriculum.doc[ ]415 Kb