- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







ติดตาม ลดเวลาเรียน - เพิ่มเวลารู้

altaltalt
          เมื่อวันจันทร์ที่  8  สิงหาคม  2559  นายกนก  ปิ่นตบแต่ง  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1  ได้ไปตรวจเยี่ยมโครงการ  ลดเวลาเรียน - เพิ่มเวลารู้  ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ  ณ  โรงเรียนวัดเทพประชุมนิมิตร  โดยมีนายวิโรจน์  บุญดี  ผอ.รร  ให้การต้อนรับ
          การไปตรวจเยี่ยมครั้งนี้พบว่า  โรงเรียนได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกวัน  นักเรียนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทุกกิจกรรม และทุกคน  การจัดกิจกรรมเป็นแบบสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป  มีนักเรียนเป็นแกนนำในการดำเนินการของแต่ละกิจกรรม  คุณครู และปราชญ์ชาวบ้าน  เป็นผู้คอยใหัคำปรึกษา และส่งเสริม  กิจกรรมที่จัดอาธิเช่น  การทำไข่เค็มสมุนไพร ,  การทำน้ำดื่่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ,  การแปรรูปอาหาร ,  การปลูกข้าวในถังซีเมนต์ , การปลูกพืชผักสวนครัว  เป็นต้น  และทางด้านวิชาการ  ก็มีการส่งเสริมในเรื่องของวิชาคณะศาสตร์  
          กิจกรรมดังกล่าวนี้  ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  ได้ให้ข้อเสนอแนะว่า  เด็กได้อะไรจากการเข้าร่วมกาิจกรรม    คุณครูควรให้เด็ก ๆ ได้ฝึกหัดดำเนินการด้วยตนเองมากขึ้น   บางกิจกรรม  เด็กสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง    แต่ในภาพรวงถือว่า  โรงเรียนได้ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงได้อย่างดียิ่ง   ขอขอบคุณผู้บริหาร  คุณครู  และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน

ทินกร  กล่ำทอง    ภาพ / ข่าว

คลิกชมภาพกิจกรรมบางส่วนได้ที่นี่
plus.google.com/u/0/116168247166054389730/posts/FdkgkTrg4or