- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







สารวัตรนักเรียน 59

altaltaltalt
          เมื่อวันที่  20  เมษายน  2559  นายกนก  ปิ่นตบแต่ง  ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร  "อบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึก๋ษา"  ณ  ห้องประชุมเพชรพิพัฒน์  พร้อมบรรยายพิเศษ  โดยมีนางผกาวัลย์  เอี่ยมภูมิ  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา  สพป.เพชรบุรี เขต 1  กล่าวรายงาน 
          ด้วยปัจจุบันนี้ปัญหาของเด็ก และเยาวชน  ทั้งหญิง - ชาย  เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะปัญหาการหนีเรียน  ปัญหาการติดเกม  ปัญหาการทะเลาะวิวาท  ปัญหายาเสพติด  ปัญหาการค้าประเวณี และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย  ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล  เกิดมาจากสภาพของสังคม  เศรษฐกิจ  สื่อเทคโนโลยี  ที่ส่งผลกระทบต่อนักเรียนในระดับประถมศึกษา และนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเป็นอย่างมาก  ทำให้เยาวชนกลุ่มนี้  เกิดพฤติกรรมที่เบี่ยงเบนไปในเส้นทางที่ไม่เหมาะสม  กระทรวศึกษาธิการจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานทางราชการ และภาคเอกชน  หาแนวทางในการป้องกัน และแก้ไขปัญหา  โดยมุ่งเน้นส่งเสริมให้จัดกิจกรรมการศึกษาเชิงสร้างสรรค์  ให้คำปรึกษากับนักเรียน  นักศึกษา  รวมทั้งผู้ปกครองนักเรียน  หวังผลให้นักเรียนนึกศึกษามีพฤติกรรม และความประพฤติที่เหมาะสม  เกิดความรับผิดชอบต่อสังคม 

          ดังนั้น  สพป.เพชรบุรี เขต 1  จึงได้คัดเลือกบุคลากรจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในสังกัด  ทั้งภาครัฐ และเอกชน  จำนวน  80  คน  เข้ารับการอบรมเป็น   "พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา"  ระหว่างวันที่  20 - 22  เมษายน  2559  เพื่อหวังให้ครูผู้ผ่านการอบรม  ได้กลับไปดำเนินการส่งเสริมความประพฤติของนักเรียนนักศึกษาในแนวทางที่ถูกต้อง  นำความรู้ที่ได้รับไปป้องกัน  แก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งภายใน และภายนอกโรงเรียน   โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน  สพฐ.  มอบหมายให้นายทองพูล  จันทบูรณ์  หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน  และนายอุดม  บุตตะ  หัวหน้าศูนย์เสมารักษ์  กระทรวงศึกษาธิการ  เป็นวิทยากรแกนนำในการอบรมครั้งนี้   พร้อมทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี และตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี  จัดส่งเจ้าหน้าที่ร่วมเป็นคณะวิทยากร


ทินกร  กล่ำทอง   ภาพ / ข่าว
คลิกชมภาพกิจกรรมการอบรมบางส่วนได้ที่นี่
plus.google.com/u/0/116168247166054389730/posts/36aSMqMp5UZ
(ภาพการออกทดสอบภาคสนาม  จะส่งให้ชมภายหลัง)