- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







รายงานผลการดำเนินงานโครงการ “Google Apps for Education เพื่อการเรียนการสอนและการปฏิบัติงาน”

alt

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 จัดตั้งขึ้นตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2546 เป็นหน่วยงานอยู่ภายใต้การกำกับ ดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งอยู่เลขที่ 264 ถนนคีรีรัถยา ตำบลธงชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี  มีเนื้อที่ 3 ไร่ 2 งาน 88.07 ตารางวา ดำเนินการให้บริการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครอบคลุมพื้นที่ 4  อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอเมืองเพชรบุรี อำเภอเขาย้อย อำเภอบ้านแหลมและอำเภอหนองหญ้าปล้อง มีหน้าที่ดูแลการบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาในสังกัด จำนวน 101 โรงเรียน ดังนั้นเพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 เป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการที่ดี มีกระบวนการพัฒนาที่ทำให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้มีความสามารถในการคิดเชิงระบบสร้างจิตสำนึกให้บุคลากรเกิดการพัฒนาตนเองและมีการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม ประกอบกับแนวคิดของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ในการขับเคลื่อนนโยบายสู่ความสำเร็จด้วย 7 ปณิธาน ได้แก่ 1.น่าอยู่ 2.อุ่นใจ 3.คิด อ่าน เขียนได้ 4.มีจุดขาย 5.สร้างเครือข่าย 6.ใช้ตัวช่วย 7.พร้อมด้วยแหล่งเรียนรู้

ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ได้ใช้แนวคิดในข้อที่ 6 เรื่องใช้ตัวช่วยมาใช้ในการบริหารจัดการคุณภาพของสำนักงานสู่ความสำเร็จโดยการนำ Software มาใช้ในการพัฒนาบุคลากรเพื่อเข้าสู่แผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID Plan) ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ข้อที่ 7 ว่าด้วย “การนำ ICT มาใช้ในการบริหารงานอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ” จึงได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “Google Apps for Education เพื่อการเรียนการสอนและการปฏิบัติงาน โดยได้ดำเนินการในระหว่างวันที่ 17 - 20 สิงหาคม 2558 เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 มีการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ โดยการประยุกต์ใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายงานผลการดำเนินงานโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “Google Apps for Education เพื่อการเรียนการสอนและการปฏิบัติงาน เล่มนี้คงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ

 

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดเอกสาร

Normal 0 false false false EN-US X-NONE TH /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}