- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







นโยบายใหม่

   altaltaltalt

เมื่อ วันที่ 15 ต.ค.2557 พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างเป็นประธานเปิดการประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ว่า ผู้บริหาร สพท.และของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ถือเป็นผุ้ที่มีความสำคัญต่ออนาคตของชาติ เพราะหากเด็กมีการศึกษาที่ตกต่ำ คุณธรรม จริยธรรมย่ำแย่ ประเทศชาติก็คงไปไม่ถึงไหน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ผู้บริหารทุกคนจะต้องให้ความสำคัญ ตระหนัก และใส่ใจต่อการศึกษาของลูกหลานอย่างจริงจัง โดยการปฎิรูปการศึกษาครั้งนี้ควรเริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อนด้วยการปฎิบัต ิหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบอย่างเต็มความสามารถตามหลักคุณธรรม จรรยาวิชาชีพ และความเป็นครูบาอาจารย์ที่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม
รมว.ศธ. กล่าวอีกว่า ในช่วงที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศจะให้ความสำคัญกับการปฎิรูปการศึกษาให้ เป็นไปตามแนวทางของสภาปฎิรูปแห่งชาติด้านการศึกษา การพัฒนาคุณภาพการศึกษา การกระจายอำนาจดารบริหารจัดการในระบบการศึกษา การลดความเหลื่อมล้ำและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาอย่างเท่าเทียม การแก้ไขปัญหาขาดแคลนกำลังคนตามความต้องการของตลาดแรงงาน ที่สำคัญจะดำเนินการควบคู่ไปกับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม การเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ การยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในระบบการศึกษาของไทยอย่าง เป็นรูปธรรม
"การปฎิรูปการศึกษาเป็นความคาดหวังของคนทั้งประเทศ ที่ผ่านมาคนภายนอกมอง ศธ.อย่างดูแคลน และศธ.เองก็ตกเป็นจำเลยของสังคมเพราะเรื่องคุณภาพการศึกษาย่ำแย่ ทั้งที่ได้รับการสนับสนุนงบฯเป็นจำนวนมากเมื่อเทียบกับหลายๆประเทศ ดังนั้นจึงอยากเห็นผู้บริหารทุกคนทุ่มเททำงานกันอย่างเต็มที่ด้วยความเสีย สละเพื่อให้งานการศึกษามีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงที่สุด ขณะเดียวกันอย่างเห็นแต่ละพื้นที่มีการนำนโยบายที่ได้รับจากส่วนกลางไปสู่ การปฎิบัติ โดยภายในปีนี้เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเรื่องการปรับปรุงหลักสูตร ระบบการเรียนการสอน รวมไปถึงการผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาจะต้องเปลี่ยนแปลงในทางที่ ดีขึ้น" พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าวและว่า ตนอยากฝากผู้บริหาร สพท.ทุกคนให้ช่วยเพิ่มความเข้มข้นในเรื่องของการสร้างความรัก สมัครสมานสามัคคี และความปรองดองให้เกิดขึ้นในพื้นที่ของตัวเอง โดยการสอดแทรกงานผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้อาจจะเริ่มจากในที่ทำงานท่านก่อนก็ได้ แล้วค่อยขยายไปสู่ชุมชน
พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่ตนยอมรับไม่ได้ก็คือ การแสวงหาประโยชน์อันมิชอบ การทุจริตคอรัปชั่น การละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ การปฎิบัติหน้าที่ด้วยความไม่เป็นธรรม และไม่เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ จะต้องไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เพราะถือเป็นการซ้ำเติมปัญหาให้กับสังคมไทย ที่ผ่านมาไม่ว่าจะในส่วนกลาง หรือต่างจังหวัด พบเรื่องการร้องเรียนของการใช้จ่ายเงินงบประมาณไม่โปร่งใสของคนใน ศธ.เป็นจำนวนมาก และขณะนี้หลายเรื่องก็อยู่ในขั้นตอนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ จึงขอให้ผู้บริหารได้ตระหนัก ตนไม่อยากเห็นท่านตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มอิทธิพลและผู้ที่จะเข้ามาแสวงหา ผลประโยชน์ เรื่องแบบนี้มีคนเฝ้ามองอยู่และไม่สามารถปกปิดได้.

 

Normal 0 false false false EN-US X-NONE TH /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}