- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๑ ยินดีต้อนรับ -

นายพิฑูรย์ อุตม์อ่าง

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1

 

anigif.gif - 754.31 Kb

Data Center สพป.พบ.1




เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด




เว็บไซต์ที่น่าสนใจ







3 องค์กรอีซูซู สนับสนุนการศึกษา

alt

alt

          ผู้ใหญ่ใจดี  อีซูซู  โดย  3  องค์กรหลัก  ร่วมใจสนับสนุนอุปกรณ์ และสิ่งของ  เพื่อพัฒนาการศึกษาเด็กในถิ่นห่างไกล และทุรกันดาร

          เมื่อเวลา 15.30 น.วันเสาร์ที่  13  มกราคม  2561  นายศุภชัย  ชนะดี  ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  เป็นประธานรับมอบอาคารห้องน้ำ , สนามเด็กเล่น  และอุปกรณ์สน้บสนุนการจัดการศึกษา  จากคุณคัทซึมิ  อาดาชิ  ประธานกรรมการบริษัทอีซูซูเอ็นยิ่น แมนูแฟคเจอริ่้ง ประเทศไทย จำกัด  ตามโครงการคาราวานเพื่อการศึกษาในถิ่นทุรกันดาร  "อีซูซูพี่ให้น้อง"  ครั้งที่  7  ณ  โรงเรียนบ้านโตนดน้อย  ตำบลหนองขนาน  อำเภอเมือง  จังหวัดเพชรบุรี

         องค์กร  3  องค์กร ได้แก่  บริษัทอีซูซูเอ็นยิ่น แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จำกัด , สหภาพแรงงานเครื่องยนต์และอะไหล่อีซูซูแห่งประเทศไทย  และสหกรณ์เคดิตยูเนี่ยนอีซูซูเอ็นยิ่นประเทศไทย จำกัด  ร่วมกันดำเนินการช่วยเหลือ  สนับสนุนตามความขาดแคลนด้านต่าง ๆ ของโรงเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร  หวังให้เด็ก ๆ ที่ขาดโอกาส  ได้รับสิ่งดี ๆ ในชีวิต  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้เยาวชนของชาติ  ได้มีความสนใจ  ตั้งใจที่จะศึกษาหาความรู้  ด้วยการจัดหาอุปกรณ์สนับสนุนการศึกษาตามความจำเป็นสำหรับโรงเรียนบ้านโตนดน้อย  ประกอบด้วย  สร้างห้องน้ำ  ขนาด  4  ที่นั่ง  จำนวน  1  หลัง , ปรับปรุงสนามเด็กเล่น  พร้อมจัดหาอุปกรณ์ให้ใหม่ที่ทันสมัย และปลอดภัย ,  ปรับปรุงเวทีห้องประชุมให้สามารถใช้การได้ดี (โดยบริษัทโทมัส อินจิเนียริ่งประเทศไทย จำกัด) , จัดหาโต๊ะพร้อมเก้าอี้สำหรับนักเรียนใช้นั่งรับประทานอาหาร (โดยบริษัทไทคามาโย จำกัด) , มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ PC จำนวน 2 ชุด , มอบกระเป๋าเป้สะพายสำหรับนักเรียน  จำนวน  28  ชุด , มอบรองเท้า - ถุงเท้านักเรียน  จำนวน  28  ชุด , ปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำเก่าให้ใช้การได้   รวมงบประมาณที่นำมาปรับปรุง และจัดหาอุปกรณ์มามอบให้ในครั้งนี้เป็นเงิน  447,500  บาท (สี่แสนสี่หมื่นเจ็ดพันห้าร้อยบาทถ้วน)  

          ผอ.สพป.เพชรบุรี เขต 1  กล่าวว่า  ขอขอบคุณองค์กร  3  องค์กรหลัก  นำโดยนายกิตติภรณ์  บำรุง  ประธานสหภาพแรงงาน ฯ อีซูซู  ผู้รับผิดชอบโครงการ  ที่นำผู้ใหญ่ใจดี  พร้อมนำสิ่งดี ๆ มาสู่เด็กนักเรียนที่อยู่ห่างไกล  ขอบคุณผู้่ใหญ่ใจดีทุกท่านที่เห็นความสำคัญ  ของการศึกษา  และบอกว่า  จะส่งเสริม   สนับสนุนการจัดการศึกษาของนักเรียนที่อยู่ห่างไกล  ให้ทัดเทียมกับนักเรียนที่อยู่ในเมืองให้ได้   สุดท้ายคณะทั้งหมด  ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่น และเป็นสัญญลักษณ์ว่า  คณะฯ  ได้มาร่วมสร้างความดีไว้  ณ  ที่แห่งนี้

ทินกร  กล่ำทอง   ภาพ / ข่าว

คลิกชมภาพกิจกรรมได้ที่นี่

https://drive.google.com/drive/folders/1jSbE5Ddmet2J2Dape97E6OBkkb4U9OF_